Những sao bóng đá tai tiếng nhất thế giới vì ma túy, chất cấm

FED

Well-known member
Bài đăng
5,442
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Willie Johnston, cựu tiền vệ người Scotland, một tên tuổi lẫy lừng hồi thập niên 70, người đã bị phát hiện dùng ma túy tại kỳ World Cup 1978, được coi là một trong những vụ scandal ma túy đầu tiên được phát hiện. Ông khẳng định, từ những năm 80, đầu những năm 90, ma túy đã xuất hiện.

Một cuộc sống trong bóng tối vẫn tồn tại, lẩn khuất núp bóng phía sau thứ ánh sáng lung linh mà bóng đá tạo ra. Khi các cầu thủ trở nên giàu có, những cạm bẫy tự dưng bày sẵn ra trước mặt. Theo một bài báo trên tờ The Sun của Anh, năm ngoái, có khoảng 126 cầu thủ chuyên nghiệp đang ngồi phía sau cánh cổng nhà tù, trong đó có tới 124 người ở độ tuổi dưới 25. Tồi tệ hơn khi hầu hết những tù nhân đặc biệt ấy phạm tội buôn bán và sử dụng ma túy.

“Cậu bé vàng” Maradona dính chàm

15_29_1347347222_83_vnm_2012_482861_copy.jpg

Maradona cũng dính vào ma túy

“Cậu bé vàng” Maradona bị phát hiện sử dụng ma túy tại World Cup 1994 diễn ra trên đất Mỹ. Sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Hy Lạp, huyền thoại bóng đá người Argentina đã có hành động ăn mừng như một kẻ nghiện hút.

Nghi ngờ Maradona có dấu hiệu sử dụng cocain, BTC giải đã quyết định lấy mẫu thử đối với cầu thủ này và anh bị phát hiện dương tính với một số chất ma túy bị cấm. Ngay lập tức Maradona bị trục xuất về nước và phải nhận án phạt nặng từ FIFA.

Adrian Mutu đắng cay khi muốn thử "cảm giác mạnh"

Không ai có thể phủ nhận tài năng của tiền vệ nổi tiếng người Romania này. Chuyển sang thi đấu cho Chelsea từ CLB Parma với số tiền chuyển nhượng hơn 20 triệu euro.

Thế nhưng mới thi đấu được ít trận cho “The Blues”, Mutu bị phát hiện sử dụng ma túy và Chelsea không còn cách nào khác phải loại cầu thủ này khỏi đội bóng. Mutu không thừa nhận nghiện ma túy mà chỉ là muốn “thử một thứ gì đó để cảm thấy hưng phấn hơn”.

Năm 2009, số phận Mutu trở nên bi đát khi đội bóng thành London sau đó đã khởi kiện Mutu, yêu cầu Mutu phải hoàn trả số tiền chuyển nhượng vì họ bị mất oan số tiền này khi mua anh.

Paul Merson, ngôi sao nghiện ngập của Arsenal

15_29_1347347222_97_vnm_2012_482862_copy.jpg

Merson (phải) tố cáo ông thầy đưa doping cho anh sử dụng

Là một cầu thủ tài năng của Arsenal những năm 90 của thế kỷ trước nhưng Paul Merson cũng được biết tới là một người nghiện ma túy, rượu và cờ bạc. Tới khi bị phát hiện sử dụng ma túy và doping trong thi đấu, sự nghiệp của Paul Merson chính thức kết thúc.

Tuy nhiên, sau này cựu cầu thủ của Aston Villa và Portmouths đã tố ngược lại BTC Arsenal, mà cụ thể là ông huấn luyện viên Wenger, đã nhiều lần đưa cho anh những viên thuốc màu đen. Paul Merson lý giải anh quá tin tưởng, không bao giờ hoài nghi và tìm hiểu đó thực chất là loại thuốc gì.

Vua phá lưới Colombia tàn đời vì ma túy

Được coi như tài năng bóng đá của Colombia, chân sút 31 tuổi này đã ghi tên mình trong lịch sử bóng tròn nước nhà khi trở thành “Vua phá lưới” vào năm 2006-2007. Tuy nhiên, sự nghiệp bóng banh đang phất lên “như diều gặp gió” của chân sút 31 tuổi này đã bị hủy hoại từ khi Medina chót tìm vui cùng thứ bột màu trắng vào năm 2011.

Bị treo giò, bị cấm thi đấu trong 1 năm và buộc phải đi cai nghiên, nhưng như bao con nghiện khác, dù đã cố gắng cai nhưng tiền đạo của Deportes Tolima vẫn không thể thoát khỏi nó. Không những thế, Medina còn bị cáo buộc tàng trữ “cái chết trắng” trong nhà.

Paul Pogba nguy cơ giải nghệ vì chất cấm

photo-3-1715238214637939936332.jpg

Sự nghiệp Pogba tiêu tan vì doping

Tiền vệ sinh năm 1993 đã giành chức vô địch World Cup 2018 với đội tuyển Pháp và đoạt 4 chức vô địch Serie A với Juventus. Không phải ma túy, sự nghiệp của Pogba bị đặt dấu chấm hết do chất kích thích vận động.

Pogba dương tính với doping ở mẫu thử đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái, sau trận đấu giữa Juventus và Udinese. Đến tháng 9/2023, Paul Pogba bị đình chỉ thi đấu tạm thời để phục vụ công tác điều tra.

Chất cấm được tìm thấy trong mẫu thử của Pogba là DHEA - một loại hormone tăng cường sức bền của vận động viên. Tháng 3 năm nay, Pogba bị cấm thi đấu 4 năm vì dương tính với doping.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top