Sao trẻ nhà bầu Đức bị 'Võ League' nhập: HLV Hoàng Anh Tuấn coi chừng 'điểm mù' thời HLV Troussier

FED

Well-known member
Bài đăng
5,181
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Với đội hình gồm rất nhiều các cầu thủ dự bị, U23 Việt Nam đã phải nhận trận thua đậm đà đến 0-3 trước Uzbekistan. Đây là điều dễ hiểu khi đối thủ quá mạnh. May mắn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, đây chỉ là trận đấu "thủ tục" khi cả hai đội đều đã nắm trong tay chiếc vé đi tiếp vào tứ kết, thậm chí đội thua còn có phần "dễ thở" hơn khi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá là ít mạnh hơn ở vòng đấu loại trực tiếp.

Chính vì thế, đây là một trận đấu cực kỳ bổ ích cho các cầu thủ trẻ Việt Nam khi "đội dự bị" có dịp cọ xát ở đấu trường cấp châu lục, cũng như được chơi bóng với tâm thế thoải mái, không quá đặt nặng chuyện thắng thua - điều rất ít khi có được ở đấu trường cao cấp kiểu này. Và quả tình trận đấu trước U23 Uzbekistan đã cho thấy các cầu thủ U23 Việt Nam chơi khá quật cường, giữ sạch mành lưới suốt hiệp đấu thứ hai dù trước đó phải nhận đến 3 bàn thua trong hiệp đấu đầu tiên.

afc-u23-asian-cup-2024-match49-1713932065800536051499.jpg


Tuy nhiên trong trận đấu có khá nhiều điểm sáng ấy, chắc hẳn HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải đau đầu với tình huống "sai số" ngoài chuyên môn của Đức Việt. Phút 27 của trận đấu, khi U23 Việt Nam đang bị dẫn trước 1 bàn, trọng tài đã phải cho dừng trận đấu để tham khảo VAR, với lý do kiểm tra tình huống có khả năng dẫn tới thẻ đỏ khi cầu thủ trẻ HAGL đánh nguội không bóng đối thủ.

Những hình ảnh quay lại cho thấy Đức Việt đã có hành động đánh cùi chỏ cầu thủ đối phương ở khu vực giữa sân, ngoài tầm quan sát của trọng tài trong tình huống không có gì là nguy hiểm. May mắn cho cầu thủ trẻ nhà bầu Đức này khi trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo, thay vì một tấm thẻ đỏ.

afc-u23-asian-cup-2024-match51-17139320866831803790364.jpg


Pha đánh nguội này dù không dẫn tới hậu quả quá nghiêm trọng, nhưng ắt hẳn sẽ khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải phiền lòng bởi là dấu ấn xấu xí trong một trận đấu mà đúng ra các học trò của ông phải tập trung vào chuyên môn, hơn là những tiểu xảo mang nặng tính cay cú vốn là "đặc sản" của "Võ League".

Nếu như pha phạm lỗi dẫn đến phạt đền của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait mang lại hậu quả khá nghiêm trọng ở ngay thời điểm ấy, khi khiến U23 Việt Nam phải nhận bàn thua, đồng thời mất đi lợi thế hơn người ở đúng thời điểm nhạy cảm nhất của trận đấu, thì nó chỉ thể hiện năng lực phán đoán và xử lý tình huống kém của cầu thủ trẻ thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, còn tình huống của Đức Việt, cũng như của Văn Trường trong trận gặp U23 Kuwait thể hiện rất nhiều sự xấu xí.

u23-viet-nam-u23-kuwait-van-truong-1713378520962963963899.gif


Nếu tình huống ăn vạ lộ liễu của Văn Trường hay cú đánh nguội của Đức Việt diễn ra ở V.League, nhiều khả năng sẽ nhận được nhiều lời tán thưởng, bởi "khôn", "quái"... khi câu thẻ vàng cho đối thủ, hoặc thoát thẻ đỏ dù đánh nguội. Song khi những hành vi kiểu "vùng trũng" ấy diễn ra ở một giải đấu cấp châu lục, nó sẽ nhận về cái nhìn mỉa mai, coi thường dành cho một nền bóng đá "còn lâu mới chuyên nghiệp".

Đáng nói là pha đánh nguội xấu xí của Đức Việt lại thuộc về một cầu thủ trẻ HAGL - lò đạo tạo vốn nổi tiếng về đạo đức, chơi đẹp. Gần 10 năm về trước, bầu Đức - ông chủ của CLB HAGL, đã từng thẳng thừng tuyên bố với các cầu thủ trẻ: "Ai đá xấu hoặc đôi co với trọng tài, tôi đuổi luôn".

Để thua U23 Uzbekistan, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có phần "nhẹ gánh" hơn khi chỉ phải gặp U23 Iraq - đội bóng từng thua U23 Thái Lan ở vòng đấu bảng, thay vì nhà đương kim vô địch U23 Saudi Arabia. Điều này rõ ràng giúp cho U23 Việt Nam rộng cửa lọt qua tứ kết hơn, dù "cánh cửa" ấy là khá hẹp.

afc-u23-asian-cup-2024-match50-17139321653711677838130.jpg

"Cái tay hư" của Đức Việt suýt nữa khiến U23 Việt Nam phải chơi thiếu người.

Đội tuyển Việt Nam mới đây cũng từng gặp Iraq ở Asian Cup 2023. Ở trận đấu ấy, một "sai số" xấu xí cũng đã khiến thầy trò HLV Troussier phải chịu thiệt thòi. Khi đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế với bàn thắng vươn lên dẫn trước, thì Khuất Văn Khang bất thần nhảy xổ vào lưng cầu thủ đối phương theo phong cách đậm chất "Võ League", để rồi nhận tấm thẻ đỏ rời sân ở cuối hiệp đấu đầu tiên. Trận đấu ấy, đội tuyển Việt Nam nhận phần thua.

Lọt qua vòng bảng đã là thắng lợi với U23 Việt Nam, trong bối cảnh phải "thay tướng" ngay trước thêm VCK U23 châu Á, song với những gì mà HLV Hoàng Anh Tuấn đang làm khiến đến AFC cũng phải tỏ lời khen ngợi, thì một kết quả tốt hơn là điều đang được kỳ vọng, và không phải là không có khả năng xảy ra.

U23 Việt Nam không sợ đối thủ mạnh, HLV Hoàng Anh Tuấn luôn biết cách "truyền lửa" cho các học trò ở những thời khắc mang tính quyết định. Chỉ có điều cả nhà cầm quân người Khánh Hòa này lẫn HLV Troussier trước đây đều phải "bó tay" với "điểm mù" là lối hành xử đậm chất V.League của các học trò trẻ, để rồi thất bại bởi những sai lầm vừa không đáng có, vừa gây ngao ngán.

Theo Lam Chi (Nguoiduatin.vn)
 

Bài mới

Top