Hưởng lợi từ việc Nhật Bản bị loại, tuyển Việt Nam sẽ tạo ra địa chấn để đoạt vé dự World Cup?

FED

Well-known member
Bài đăng
5,181
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Thế cửa dưới và cơ hội gây bất ngờ của tuyển Việt Nam

Vào lúc 21h hôm nay (24/4), tuyển futsal Việt Nam sẽ bước vào trận đại chiến vòng tứ kết giải futsal châu Á gặp Uzbekistan. Thách thức cho tuyển futsal Việt Nam đang là rất lớn nhưng Hồ Văn Ý cùng các đồng đội vẫn có cơ sở để mơ về "địa chấn".

6 năm trước cũng tại vòng tứ kết giải futsal châu Á năm 2018, tuyển futsal Việt Nam từng chạm trán Uzbekistan. Khi đó, tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Rodrigo đã để thua đối thủ với tỷ số 1-3.

Tất nhiên thì ở thời điểm hiện tại, nếu so sánh về tương quan trình độ, Uzbekistan vẫn ở trên tuyển futsal Việt Nam một bậc. Uzbekistan vốn là đội hạng ba ở châu Á (chỉ sau Iran và Nhật Bản). Đội bóng Trung Á mạnh từ kỹ thuật cá nhân, thể lực và lối chơi gắn kết.

Đáng lưu ý, tuyển futsal Uzbekistan đang có phong độ rất ấn tượng. Họ toàn thắng trong 5 trận liên tiếp gần nhất, gồm 2 trận giao hữu và 3 trận vòng bảng giải châu Á. Trong 5 trận đó, họ ghi tới 21 bàn mà chỉ thủng lưới 8 lần.

a1-1713919888574350958470.jpg

Tuyển futsal Việt Nam bị đánh giá thấp hơn Uzbekistan.

So với Uzbekistan, tuyển futsal Việt Nam lép vế cả về lực lượng lẫn phong độ. Thầy trò HLV Guistozzi chỉ thắng 1 trong 5 trận liên tiếp (thắng Trung Quốc 1-0), hoà 1, thua 3. Tuy nhiên, tuyển futsal Việt Nam vẫn cho thấy điểm tích cực đó là sự tiến bộ qua từng trận đấu. Ở lượt trận cuối vòng bảng, dù thua sát nút 1-2 trước Thái Lan nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn chơi tương đối ấn tượng, nhiều thời điểm thậm chí còn chơi "trên chân" và liên tục dồn ép đội chủ nhà.

Trước trận tứ kết, HLV Jose Lopez bên phía Uzbekistan tỏ ra thận trọng và dành lời khen cho tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân này cho rằng trình độ giữa các đội tuyển futsal châu Á đã có sự thu hẹp đáng kể, và tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ, các cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng thích ứng với mọi hoàn cảnh của trận đấu. Vị thuyền trưởng bên phía Uzbekistan còn cho rằng ở tứ kết, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Lời nhận xét của HLV Uzbekistan không phải là xã giao, khi mà tuyển futsal Việt Nam vẫn đang nắm cơ hội trong tay. HLV Guistozzi bên phía Việt Nam cho rằng chúng ta thường chơi tốt khi gặp các đối thủ đá sòng phẳng, cởi mở, đặc biệt luôn mạnh về tinh thần chiến đấu.

a2-1713919928382482087807.jpg

Tuyển futsal Việt Nam có cơ sở để tạo địa chấn trước Uzbekistan.

Hai ngày trước, đội bóng có trình độ ngang với Việt Nam là Tajikistan vừa gây địa chấn khi cầm hoà Nhật Bản, trực tiếp khiến đội bóng xứ Mặt trời mọc bị loại ngay sau vòng bảng. Nên nhớ, Nhật Bản còn mạnh tương tương, thậm chí nhỉnh hơn so với Uzbekistan. Vậy nên, chiến tích của Tajikistan cũng phần nào tiếp thêm sức mạnh để tuyển futsal Việt Nam có thể tự tin hơn khi đối đầu Uzbekistan tại trận tứ kết tối nay.

Hưởng lợi từ việc Nhật Bản bị loại

Dĩ nhiên, tuyển futsal Việt Nam sẽ hướng tới chiến thắng trước Uzbekistan để lọt vào bán kết, đồng nghĩa với việc chắc chắn đoạt vé dự World Cup 2024. Tuy nhiên, trong trường hợp không thể tạo địa chấn và để thua, cơ hội dự World Cup của Đức Hoà và các đồng đội vẫn chưa khép lại.

Theo điều lệ giải futsal châu Á 2024, 4 đội vào bán kết sẽ giành suất tham dự World Cup tổ chức tại Uzbekistan. Cũng chính vì World Cup diễn ra tại Uzbekistan nên nếu đội chủ nhà vào bán kết, châu Á sẽ có thêm 1 suất. Trường hợp thua Uzbekistan vào tối nay, tuyển futsal Việt Nam vẫn có cơ hội tranh vé dự World Cup thông qua lượt đấu play-off với 3 đội thua ở vòng tứ kết.

Việc Nhật Bản bất ngờ bị loại cũng giúp các đội tuyển như Việt Nam có thêm hy vọng dự World Cup. Nếu Nhật Bản không bị loại mà đi tiếp, họ sẽ gặp Iran. Bất kể đội nào thua cũng sẽ trở thành thách thức rất lớn cho các đối thủ ở trận play-off tranh vé World Cup. Tuy nhiên, việc Nhật bị loại khiến lượt play-off bớt khó khăn hơn khá nhiều.

thai3-17139199625801524229098.jpeg

Tuyển futsal Việt Nam đang hướng tới cột mốc lịch sử đó là lần thứ ba dự World Cup.

Trên lý thuyết thì ở vòng tứ kết giải châu Á, chỉ Iran, Thái Lan và Uzbekistan được đánh giá mạnh hơn Việt Nam trong khi Iraq, Tajikistan, Afghanistan hay Kyrgyzstan đều chỉ có trình độ tương đương với đội quân của HLV Guistozzi. Do vậy, nếu có thua ở tứ kết trước Uzbekistan, cơ hội vẫn mở ra cho tuyển Việt Nam thông qua lượt play-off để tìm vé World Cup.

Trong trường hợp chinh phục thành công tấm vé World Cup, tuyển futsal Việt Nam cũng sẽ xác lập kỳ tích mới đó là lần thứ ba trong lịch sử được góp mặt ở ngày hội lớn nhất của futsal thế giới.

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin.vn)
 

Bài mới

Top