Sếp VFF tiết lộ lời đanh thép của HLV Kim Sang-sik, bật mí quy trình chọn tân HLV tuyển Việt Nam

FED

Well-known member
Bài đăng
5,404
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
LỜI ĐANH THÉP CỦA HLV KIM SANG-SIK

"Tôi đã dành nhiều thời gian để làm việc ở cấp độ CLB. Bản thân tôi cũng đã có thành tích. Nhưng tới đây, tôi sẽ làm việc cho đội tuyển Việt Nam, trong vai trò HLV trưởng. Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc đấy. Nhưng đời người có bấy nhiêu lần nhận được vinh dự này. Tôi sẽ cố gắng, giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào dân tộc".

Đó là những chia sẻ của HLV Kim Sang-sik được Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi dẫn lại, ít giờ sau thông báo chính thức bổ nhiệm ông Kim vào ghế HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam.​

kim-sang-sik-viet-nam-4-17147112388871564044098.jpg


Trong cuộc trò chuyện này, ông Dương Nghiệp Khôi đã bật mí câu chuyện xung quanh quyết định chọn ông Kim Sang-sik của VFF.

Vị Tổng thư ký này tiết lộ đã có hơn 10 bộ hồ sơ được gửi đến VFF. Dựa trên tiêu chi ứng viên cần có bằng Pro, hiểu biết về bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, phù hợp với đội tuyển Việt Nam cũng như các điều kiện của VFF, cộng thêm sự tham mưu của Hội đồng HLV Quốc gia, đã có 5 ứng viên được lựa chọn.

"Từ hơn 10 hồ sơ, VFF đã chọn lựa được 5 và xếp theo thứ tự ưu tiên để liên hệ đàm phán cẩn trọng, đúng quy trình. Sau đó, báo cáo với Cục TDTT, Thường trực Ban chấp hành VFF trước khi tiến đến lựa chọn người cuối cùng và đàm phán đạt sự thống nhất để ký kết hợp đồng. Đến chiều 2/5, LĐBĐVN hoàn tất thủ tục, chuẩn bị cho việc công bố HLV trưởng vào ngày 6/5", ông Dương Nghiệp Khôi cho biết.

vff-duong-nghiep-khoi-17147379513131609026711.png

Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi tiết lộ nhiều thông tin quan trọng về việc lựa chọn HLV Kim Sang-sik.

VÌ SAO VFF CHỌN HLV KIM SANG-SIK?

Nói về quyết định lựa chọn ông Kim, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi chia sẻ:

"Tôi nghĩ đó là sự trẻ trung, năng động của một người làm công tác chuyên môn. Ở độ tuổi dưới 50, ông Kim Sang-sik có thể dồn tâm trí, sức lực, nhiệt huyết cho đội tuyển Việt Nam. Ông Kim coi HLV Park Hang-seo là tấm gương để phấn đấu, cùng bóng đá Việt Nam đi lên".

Một trong những câu hỏi được quan tâm nhất vào lúc này là việc HLV Kim Sang-sik sẽ lựa chọn ai làm trợ lý cho mình tại đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Thông tin về vấn đề này, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cho biết sẽ có 3 trợ lý Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam hỗ trợ cho ông Kim Sang-sik (bác sỹ, trợ lý ngôn ngữ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ hậu cần, phân tích viên…). Trợ lý Hàn Quốc sẽ có 1 người đóng vai trò trợ lý chuyên môn, 1 HLV thể lực, 1 cán bộ quản lý.

Với vị trí trợ lý ngôn ngữ, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết VFF sẽ tuyển chọn 1 phiên dịch viên tiếng Hàn Quốc – Việt Nam để thuận lợi cho việc trao đổi giữa ông Kim và các cầu thủ Việt Nam. Hiện tại, vị trí này vẫn chưa được chốt.

kim-sang-sik-2-17146418346501971140559.jpg

HLV Kim Sang-sik sẽ mang theo 3 trợ lý người Hàn Quốc.



Theo lịch trình, ông Kim Sang Sik sẽ có mặt ở Hà Nội vào trưa 5/5. Sau đó ông có thể dự khán trực tiếp trận Viettel và HAGL.

Trong tháng 5, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ cùng ê kíp theo dõi 5 vòng đấu tại V.League để hướng đến đợt tập trung vào cuối tháng 5, chuẩn bị cho hai trận gặp Philippines (6/6) và Iraq (12/6).

Nếu không thể vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026, tuyển Việt Nam sẽ dự vòng loại Asian Cup 2027 diễn ra từ tháng 3/2025.

Nói về những mục tiêu dành cho HLV Kim Sang-sik trong thời gian tới, Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi cho biết VFF đặt chỉ tiêu tuyển Việt Nam tối thiểu phải vào bán kết AFF Cup 2024 và hướng đến mục tiêu chung kết.

Sang năm 2025, vòng loại U23 châu Á 2026, SEA Games sẽ là những giải đấu quan trọng được hướng tới, cùng với đó là giải đấu của ĐTQG, tùy thuộc vào việc đội đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026 hay sẽ dự vòng loại Asian Cup 2027.​

Theo Linh Đan (Nguoiduatin.vn)
 
Top