Chelsea thua thảm Arsenal: Đến lúc sa thải Pochettino

FED

Well-known member
Bài đăng
5,177
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
Cúi đầu mà đi

Nhóm CĐV Chelsea trong số 60.238 người có mặt trên khán đài Emirates chán nản khi chứng kiến Arsenal không ngừng đánh bại Petrovic - người có trận đấu mệt mỏi khi phải vào lưới nhặt bóng 5 lần, cùng 6 pha cứu thua.​

kai-havertz-arsenal-chelsea-606.jpg

Arsenal liên tục ghi bàn vào lưới Chelsea

Trên sân cỏ, các cầu thủ áo xanh không phản ứng trước áp lực mà Arsenal tạo ra, và như trông ngóng từng phút đến thời điểm trọng tài Simon Hooper thổi tiếng còi mãn cuộc.

Với kết quả 5-0 vượt qua mọi dự đoán, Arsenal có chiến thắng đậm nhất trong các trận derby với Chelsea, tính trên mọi đấu trường. Trước đó, Pháo thủ không thắng đậm hơn 3 bàn.

Đối với Chelsea, trong toàn bộ các trận derby London với bất kỳ đối thủ nào, đây là thất bại nặng nề nhất kể từ trận thua Queens Park Rangers từ tháng 3/1986.

Trang sử mới cho Arsenal và thảm họa của Chelsea trong lịch sử bóng đá thành London gắn liền với một hình ảnh: Mauricio Pochettino.

Đó hoàn toàn là thế trận một chiều. Arsenal thực hiện 13 cú sút trong hiệp đầu; thêm 14 pha dứt điểm sau giờ nghỉ.​

57: Chelsea lập kỷ lục với 57 pha thủng lưới. Trong kỷ nguyên Premier League, thành tích tệ nhất của The Blues sau 32 trận là 47 bàn thua mùa 1996-97.

Đây là kỷ lục về số cú sút nhiều nhất mà Arsenal thực hiện được trong mỗi hiệp đấu ở Premier League từ mùa 2003-04, thời điểm Opta bắt đầu thống kê dữ liệu.

Không ai biết Chelsea làm gì ở Emirates. Mỗi khi Enzo Fernandez tung ra các đường chuyền từ 20 m trở lên, các đồng đội của anh không biết làm gì khác và bóng trở lại quyền kiểm soát của Arsenal.

Conor Gallagher cố gắng chạy, chạy và chạy nhưng không hiệu quả. Mudryk và Madueke - những cầu thủ tấn công biên - hệt như hai đứa trẻ khi đối đầu Arsenal. Trên cao nhất, Jackson thực sự là một thảm họa...​

chelsea-arsenal-607.jpg

Chelsea rời rạc và căng thẳng nội bộ

Theo một cách nào đó, Chelsea buông xuôi để Arsenal ghi bàn. Các cầu thủ của Pochettino làm tổn thương niềm kiêu hãnh của một trong các CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh trong thế kỷ 21 (5 danh hiệu Ngoại hạng; 2 Champions League).

Đến lúc sa thải Pochettino

"Châu Âu? Bây giờ thật khó để nhìn thấy tương lai, chúng tôi cảm thấy thất vọng", Pochettino lên tiếng. "Nếu thi đấu như trận gặp Man City ở FA Cup thì không sao, nhưng nếu đá như thế này, chúng tôi không xứng đáng ra châu lục".

Trận đấu với Man City không hoàn toàn là Chelsea đá hay, mà đơn giản đối thủ của họ kiệt sức sau cuộc chiến với Real Madrid và lịch thi đấu quá dày.

Đã rất nhiều lần Cole Palmer ghi những bàn thắng quan trọng cứu Chelsea khỏi thảm họa. Trong ngày anh vắng mặt vì chấn thương, The Blues trở nên thiếu sức sống.

Chelsea của Pochettino là đội bóng chìm trong hỗn loạn, chắc chắn không được dự Champions League mùa tới, trong khi Europa League và suất play-off Conference League cũng không dễ dàng.

Cuộc khủng hoảng hiện hữu kéo dài kể từ khi Chính phủ Anh trưng thu Chelsea từ tay nhà tài phiệt người Nga Roman Abramovich, rồi bán lại cho BlueCo, tập đoàn của các tỷ phú Mỹ mà Todd Boehly đại diện.

Điều đó không có nghĩa là Pochettino không có trách nhiệm với những gì Chelsea đang trải qua.

Sau gần 300 ngày, Chelsea vẫn chưa định hình chiến thuật với nhà cầm quân người Argentina. Bộ khung 4-2-3-1 được sử dụng nhiều nhất, nhưng thiếu đồng bộ và không tạo được cân bằng.​

pochettino-arsenal-chelsea-5-0-608.jpg

Pochettino tạo ra những kỷ lục buồn cho Chelsea

Không tính các trường hợp tạm quyền, Pochettino là HLV Chelsea có thành tích kém thứ 2 trong thế kỷ 21. Với trung bình 1,67 điểm/trận, ông chỉ hơn Graham Potter với 1,42 điểm/trận (tính trên mọi mặt trận, quy đổi cả các trận thi đấu đối kháng).

Vấn đề của Pochettino không chỉ là chất lượng bóng đá kém. Cựu thuyền trưởng Tottenham không kiểm soát được phòng thay đồ, dẫn đến sự căng thẳng và tranh cãi nội bộ trên sân cỏ.

Hình ảnh các cầu thủ Chelsea tranh nhau đá phạt đền trong trận thắng Everton là minh chứng cho việc Pochettino thiếu tiếng nói, không đủ uy để gạt những cái tôi xuống dưới giá trị tập thể.

Mùa giải của Chelsea xem như đã khép lại với thất bại nặng nề, ngay cả khi đội có thể lấy vé châu Âu. Todd Boehly không sa thải Pochettino thì còn chờ đến bao giờ?​

Theo Ngọc Huy (VietnamNet
 

Bài mới

Top